Có thể sử dụng tài khoản VNeID trên nhiều thiết bị không?
Người dân sử dụng tài khoản VNeID sẽ có nhiều lợi ích, như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo khi đi làm thủ tục hành chính công…
Theo quy định, tài khoản VNeID của công dân chỉ có thể đăng nhập trên một thiết bị duy nhất tại một thời điểm. Do vậy, công dân không thể sử dụng tài khoản VNeID trên nhiều thiết bị khác nhau cùng thời điểm.
Khi muốn sử dụng tài khoản VNeID trên thiết bị mới thì phải làm gì?
Nếu điện thoại đang đăng nhập VNeID nhưng bị mất hoặc hư thì đăng nhập VNeID trên điện thoại mới bằng các bước như sau:
Bước 1: Tải ứng dụng VNeID trên điện thoại mới phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store.
Bước 2: Chọn đăng nhập và tiến hành đăng nhập bằng số CCCD và mật khẩu.
Bước 3: Sau khi đăng nhập thì ứng dụng sẽ hiển thị thông báo bạn đang đăng nhập trên thiết bị mới. Bấm Xác nhận để tiếp tục.
Bước 4: Chọn "Xác thực NFC bằng thẻ CCCD gắn chip"
Bước 5: Xem hướng dẫn xác thực NFC bằng thẻ CCCD gắp chip.
Bước 6: Sau khi đọc NFC thành công, màn hình sẽ hiển thị giao diện kích hoạt trên thiết bị và hệ thống sẽ tự động gửi mã OTP về smartphone mới.
Cuối cùng, bạn chỉ cần nhập mã OTP là có thể đăng nhập VNeID trên điện thoại mới.
Tuy nhiên, tính năng xác thực NFC chỉ hỗ trợ một số dòng điện thoại. Vì vậy, nếu điện thoại của bạn không được hỗ trợ đọc NFC hoặc có hỗ trợ nhưng đọc không được thì phải đến cơ quan công an để được hỗ trợ hoặc người dùng có thể mượn điện thoại khác có tính năng NFC và thao tác theo các bước trên để lấy OTP rồi mở trên thiết bị của mình. Sau đó, người dùng cần đăng xuất khỏi điện thoại vừa mượn bằng cách vào mục Cá nhân -> Quản lý thiết bị -> Hủy liên kết.